Wagashi – bánh truyền thống Nhật Bản


Wagashi – bánh truyền thống Nhật Bản

1. Wagashi nghĩa là gì?
“Wa” có nghĩa là Nhật Bản, còn “gashi” – điệp âm của “kashi” – mang ý nghĩa bánh ngọt. Wagashi xuất hiện từ thời Yayoi (300 TCN – 300), nhưng khi đó chúng chỉ đơn thuần là các món ngọt làm từ hoa quả và các loại hạt, với mục đích ban đầu là món ăn tế thần. Nhưng phải đến thời Edo (1603-1867), Wagashi mới được phát triển thành nghệ thuật đỉnh cao.adidas promo code nike air max 90 white human hair wigs near me custom jerseys basketball best female sex toy nike air jordan 4 retro nike air max nfl jersey sales male sex toys best nfl jerseys nfl jerseys nfl jerseys cheap nike air jordan 11 glueless wigs human hair customized baseball jerseys
Wagashi có tên Tiếng Hán là “Hòa quả Tử”, tức vẻ đẹp của tự nhiên. Do đó mỗi chiếc wagashi đều được ví như một tiểu vũ trụ tổng hòa những yếu tố tươi đẹp trong đất trời: Bột bánh thường được nhuộm màu theo các mùa trong năm, hình dạng bánh đa dạng tương ứng với các hình ảnh thiên nhiên (hoa anh đào, hoa mơ, lá phong, bông tuyết…) và đặc biệt là nhân bánh từ đậu đỏ tượng trưng cho con người đứng ở trung tâm.

img_20160714_134037

 

Chúng xuất hiện như món tráng miệng kích thích vị giác sau buổi tiệc trà thanh đạm, góp mặt vào bữa ăn của quý tộc như sự khẳng định đẳng cấp, được dùng như quà biếu trong các dịp trọng đại.
2. Wagashi có mấy loại
1. Mochi:
Là loại bánh cơ bản và phổ biến nhất. Mochi có công thức đơn giản từ bột gạo được nấu chín, giã nhuyễn cộng với nhân đậu đỏ và thường có hình tròn.

13978146_945258062268923_1567647301_o

 

2. Namagashi
Namagashi là loại bánh tươi, có độ ẩm trên 30%, thực chất là một loại mochi đặc biệt, bởi nó mô phỏng hình dáng các loài hoa cỏ đặc trưng cho 4 mùa trên nước Nhật: Như hoa đào cho mùa xuân, quýt vàng cho mùa hạ, lá phong cho mùa thu, hoa mơ cho mùa đông…

h1

 

3. Daifuku là loại bánh làm từ bột nếp với nhân bên trong là đậu đỏ Nhật. Bánh trên hình có tên gọi là Ichigo Daifuku, có đặc điểm với vỏ bánh trắng của bột nếp, nhân đậu đỏ, ở giữa là dâu tây tươi.

14012835_944030802391649_1366523980_o

 

4. Yokan là loại jelly của Nhật, khá cứng và dày, được làm từ đậu đỏ Nhật, kanten và đường. Yokan thường được mua để biếu tặng phổ biến ở Nhật vì Yokan có thể được bảo quản trong thời gian dài mà không bị hư.

yokan

5.Monaka là bánh loại bánh kẹp với vỏ ngoài là 2 miếng wafers, mỏng, giòn và nhân bên trong là đậu đỏ, mè đen, hạt dẻ…

6. Taiyaki là bánh có hình con cá, và bên trong nhân là anko, đậu đỏ của Nhật. Trong tiếng Nhật, “tai” có nghĩa là con cá chép, rất được ưa chuộng ở Nhật. Ngoài ra, hình ảnh cá chép còn tượng trưng cho điềm lành hay điều may mắn ở xứ hoa anh đào.

7.Vỏ bánh Manju làm từ bột jojo (củ từ), ở giữa là nhân đậu, được nặn thành hình tròn gần giống với bánh bao của Việt Nam. Manju là loại bánh ưa thích của trẻ em, bởi chúng thường có hình dạng ngộ nghĩnh và bắt mắt. Loại manju nổi tiếng nhất là usagi manju – tức manju hình chú thỏ mặt trăng.

 

+ There are no comments

Add yours